Hỗ trợ tái tạo khối cơ cho người cao tuổi

Khi bước sang tuổi 40, một người khỏe mạnh có thể mất đến 8% khối cơ mỗi mười năm. Vì vậy đối với những người cao tuổi việc mất khối cơ có thẻ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ tổng thể và khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày. Làm sao để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung các dưỡng chất tái tạo khối cơ? Cùng Moola Milk tìm hiểu bài viết đưới dây.

Vì sao sức khỏe khối cơ là nền tảng cho người lớn tuổi sống vui khỏe?

Khi tiếp xúc với một người ở tuổi 50 trở đi, ta thường bắt gặp những hình ảnh như: chân tay thường mềm nhão, đi đứng chậm, dễ mệt mỏi, dễ đuối sức, sức cầm nắm yếu…

Trên thực tế, khảo sát của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam năm 2011 cho thấy 95% người sau tuổi 50 gặp các vấn đề sức khỏe. Từ cột mốc này trở đi, ngay cả các sinh hoạt hàng ngày đơn giản như lên xuống cầu thang, đi chợ, nấu ăn, vặn mở các nắp hộp, đạp xe đạp, mang vác đồ vật, chăm sóc vườn tược, ẵm bồng và chơi đùa với cháu… cũng thành khó khăn với một số người.

Khối cơ là nền tảng cho người lớn tuổi sống vui khỏe
Khối cơ là nền tảng cho người lớn tuổi sống vui khỏe

Tuy nhiên, trái ngược với những hình ảnh này, có những người trên 50 tuổi, thậm chí 60, 70 lại khiến bạn kinh ngạc khi tiếp xúc, vì sự khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Sự khác biệt cơ bản giữa nhóm người lớn tuổi yếu sức, khó khăn với cả những sinh hoạt đời thường và nhóm nỗ lực “ngược chiều tuổi tác” ấy là gì? Câu trả lời nằm ở một điều ít người chú ý: Đó chính là sức khỏe khối cơ.

Bạn có biết, sự mất dần các khối cơ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến giảm sút sức khỏe và chất lượng cuộc sống ở người lớn tuổi? Sau tuổi 40, người khỏe mạnh có thể mất tới 8% khối lượng cơ sau mỗi 10 năm. Sau 70 Sau tuổi 70, tốc độ mất cơ sẽ tăng lên đến 15% sau mỗi 10 năm. Đấy là trường hợp bạn khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo vệ và tái tạo khối cơ, chăm sóc tốt cho sức khỏe khối cơ của mình, người sau tuổi 50 hoàn toàn có thể giữ được sức mạnh, sức bền, sức khỏe tổng thể, để tiếp tục tận hưởng trọn vẹn cuộc sống, tự chủ và độc lập mà không cần nhờ đến con cháu trong những sinh hoạt đời thường.

Do đó, hãy lắng nghe cơ thể và chú ý ngay đến những dấu hiệu như: Sụt cân không chủ ý, hay có cảm giác mệt mỏi, giảm tốc độ đi bộ, giảm sức nắm, đau nhức vùng cơ xương khớp, giảm các hoạt động thể lực. Đây chính là những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mất cơ do lão hóa và cần được chăm sóc tốt hơn để bảo vệ và tái tạo khối cơ.

Gợi ý phương pháp hỗ trợ giúp tái tạo khối cơ cho người cao tuổi

Để có một khối cơ khỏe mạnh, hãy rèn luyện sức khỏe và có một chế độ dinh dưỡng cân bằng. Tham khảo một số gợi ý dưới đây để đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho người cao tuổi

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng hàng đầu với sức khỏe tổng thể lẫn sức khỏe khối cơ. Theo chuyên gia dinh dưỡng, người ở tuổi 50 cần tránh ăn quá nhiều chất bột đường, chất béo từ dầu mỡ.

Người cao tuổi cần duy trì chế độ ăn hợp lý
Người cao tuổi cần duy trì chế độ ăn hợp lý

Trung bình mỗi bữa nên ăn 1 chén cơm lưng, thịt cá nạc, đậu hũ khoảng 80-100gr, rau củ quả khoảng 100-120gr, trái cây cả ngày trung bình 200-300gr (tránh trái cây ngọt). Đặc biệt, nên chú trọng bổ sung đầy đủ lượng đạm (protein) chất lượng cao từ sữa cho cơ thể, vì đạm rất quan trọng với sức khỏe tổng thể và sức khỏe khối cơ.

Tập thể dục, vận động cơ với bài tập đối kháng

Cùng với dinh dưỡng, tập thể dục là cách kế tiếp, rất quan trọng cho việc bảo toàn và xây dựng cơ, nhất là cơ lão hóa. Nếu bạn chưa từng có thói quen tập thể dục hàng ngày trước đây thì ngay từ bây giờ, bạn nên hình thành thói quen mang lại hiệu quả tích cực cho khối cơ này.

Chế độ tập luyện và vận động nhẹ nhàng
Chế độ tập luyện và vận động nhẹ nhàng

Những môn như đi bộ, yoga, đạp xe đạp, bơi lội, khiêu vũ, đánh cầu lông… đều có thể giúp ích cho sức khỏe khối cơ. Đặc biệt, hãy chú ý đến những bài tập thể dục đối kháng, cách tập này đã được chứng minh có hiệu quả giúp tăng khối lượng và sức mạnh khối cơ.

Uống 2-3 ly Moola Joint mỗi ngày 

Moola Joint – sản phẩm sữa dinh dưỡng giàu Canxi, cung cấp một lượng lớn Canxi thực vật, khác với Canxi có nguồn gốc động vật, dòng Canxi thực vật giúp cơ thể dễ dàng hấp thu Canxi và chuyển hóa nhanh đến các bộ phận trên cơ thể người. Kết hợp với vitamin K2 tự nhiên dồi dào giúp vận chuyển hiệu quả Canxi đi vào xương.

Ngoài việc cung cấp đầy đủ năng lượng, dưỡng chất cho các bữa ăn hàng ngày ( sản phẩm có thể thay thế bữa ăn), Joint bổ sung lượng Canxi cao là 1,180 mg/ 420mg do vậy đặc biệt tốt cho cơ thể người bị loãng xương.

Whey protein là một trong những protein chính được tìm thấy trong các sản phẩm sữa. Đạm Whey cung cấp một lượng đáng kể tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết để thực hiện những chức năng vốn có của một protein chất lượng cao và hoàn chỉnh trong cơ thể.

Moola Joint bổ sung đạm whey từ sữa giúp duy trì và tái tạo cơ bắp đặc biệt là những người trung niên, người cao tuổi. Bởi người sau 70 tuổi có thể mất đến 25% khối cơ so với tuổi trung niên, nên hãy cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất thiết yếu này để  làm tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp cũng như phục hồi cơ bắp. Ngoài ra sản phẩm còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.

Moola Joint chứa đến 36 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu để tăng cường sức khỏe tổng thể.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho bạn tìm ra những phương pháp để cải thiện tình trạng sức khỏe cơ bắp và tái tạo khối cơ cho ông bà, cha mẹ của mình. Hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của Moola Milk để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *