Người cao tuổi cần dưỡng chất gì để kéo dài tuổi thọ?

Sức khỏe người cao tuổi ngày càng được quan tâm và trở thành vấn đề đáng lo lắng bởi nhiều gia đình bởi càng xuất hiện nhiều bệnh tật ở tuổi trung niên. Đặc biệt với tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng hiện nay thì người cao tuổi càng ý thức hơn trong việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để có một sức đề kháng tốt. Vậy người cao tuổi cần dưỡng chất gì để kéo dài tuổi thọ của mình, cùng Moola tìm hiểu bài viết dưới đây nhé. 

 Lựa chọn 1 chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp tăng cường dưỡng chất 

Khi về già những cơ quan trong cơ thể sẽ có những dấu hiệu lão hóa dẫn đi, do vậy mà chúng ta cần thường xuyên bổ sung những dưỡng chất đầy đủ để mang lại sức khỏe tốt nhất nhé. Sau đây là những nhóm dưỡng chất bắt buộc phải bổ sung cho người lớn tuổi. 

  • Nhóm đạm: Quan niệm người cao tuổi không nên ăn đạm là hoàn toàn sai, khi con người càng lớn tuổi càng dễ xảy ra tình trạng thiếu đạm do hấp thụ khi về già kém, do đó cần bổ sung thêm nhiều đạm hơn cho cơ thể. Nên chọn đạm tốt có trong các loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, sữa, đậu đỗ cho người cao tuổi để cung cấp đủ năng lượng hoạt động cả ngày.
  • Nhóm chất béo: Người cao tuổi nên bổ sung những chất béo có chiết suất tự nhiên từ thực vật (Plant sterols), chất béo có lợi trong khẩu phần ăn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch thường có trong cá trích, cá mòi, cá thu, cá hồi và cá ngừ, các loại đậu đỗ, quả bơ, dầu ô liu, trứng gà hoặc có thể tìm thấy trong các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người cao tuổi.
  • Nhóm Vitamin và khoáng chất: có nhiều trong các loại trái cây như cam, quýt, cà chua, bưởi… Ngoài ra, các loại thực phẩm: cá, dầu cá, ngũ cốc, sò, nấm cũng có thể bổ sung vitamin C và vitamin D.
Tập thói quen bổ sung vitamin và khoáng chất sẽ mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể
Tập thói quen bổ sung vitamin và khoáng chất sẽ mang lại sức đề kháng tốt cho cơ thể
  • Nhóm Chất xơ: người cao tuổi cần cung cấp đủ lượng chất xơ mỗi ngày từ các loại rau xanh, hoặc các loại gạo giã rối (không xát kỹ) để tăng lượng chất xơ, giúp ngăn ngừa táo bón. Khi không thể ăn đủ rau, trái cây, hoặc các loại ngũ cốc nguyên hạt, có thể cân nhắc bổ sung các loại chất xơ hòa tan từ các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như sữa.

Sữa luôn là thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên đưa vào thực đơn hàng ngày bởi đây là nguồn cao nặng lượng đặc biệt tốt, Sữa chứa hầu hết các dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể con người và những dưỡng chất này được chuyển hóa thành dạng dễ hấp thụ đối với cơ thể đặc biệt là người già.  

Lưu ý trong chế độ ăn 

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người cao tuổi nên tuân theo một số lưu ý sau để có cuộc sống vui khoẻ hơn:

  • Hạn chế rượu cùng những thực phẩm có chứa chất béo không có lợi như thức ăn nhanh, thức ăn đóng hộp hoặc thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật…để tránh nguy cơ đột quỵ.
  • Nên ăn nhiều trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và sữa chua giảm béo rất tốt cho sức khoẻ, giúp cải thiện rõ rệt tinh thần và thể trạng cho người già.
  • Thức ăn cho người cao tuổi cần được chế biến giảm muối để tránh nguy cơ tăng huyết áp và bệnh tim mạch. Hạn chế những thức ăn nhiều muối như các loại thịt chế biến sẵn, mỳ ăn liền, đồng thời khi chế biến các món ăn, bạn cũng có thể dùng các loại thảo mộc trong chế biến món ăn như: thì là, húng quế, hành lá, rau mùi…
  • Nên ăn đủ số lượng thịt so với độ tuổi, và không ăn quá nhiều thịt cho các bữa ăn để đảm bảo nguồn protein đầy đủ giúp tạo năng lượng cho cơ thể.
  • Người cao tuổi cũng nên ăn nhiều rau và trái cây giúp bổ sung đầy đủ các vitamin cần thiết cho và hạn chế quá trình lão hoá của cơ thể và cải thiện sức khoẻ.
Chế độ ăn của người cao tuổi cần bổ sung nhiều rau, trái cây và hạn chế thịt
Chế độ ăn của người cao tuổi cần bổ sung nhiều rau, trái cây và hạn chế thịt
  • Hạn chế sử dụng thức ăn, đồ uống có chứa nhiều đường để tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Người cao tuổi có thể bổ sung đường tự nhiên từ các loại trái cây với vị ngọt thanh, như vậy sẽ cung cấp thêm nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể, giúp phòng tránh táo bón tuổi già và tăng quá trình trao đổi chất, giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.
  • Người cao tuổi có thể chia ba bữa chính thành các bữa nhỏ trong ngày để dễ tiêu hoá hơn và lưu ý nhai kĩ khi ăn để quá trình tiêu hoá, hấp thụ các chất dinh dưỡng diễn ra hiệu quả.

Bên cạnh chế độ ăn uống thì chế độ luyện tập tốt sẽ đặc biệt giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ. Một thực tế nhận thấy đó chính là những người thường xuyên tập thể dục luôn luôn có sức khỏe tốt và sống trẻ lâu hơn so với những người không tập luyện thể dục. 

Tập luyện thể dục sẽ mang lại sức khỏe tốt cho người cao tuổi
Tập luyện thể dục sẽ mang lại sức khỏe tốt cho người cao tuổi

Sổ sung các loại sữa dinh sưỡng

Hiện nay, các sản phẩm sữa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thiết yếu cho người cao tuổi, không chỉ thươm ngon dễ uống mà chúng còn bổ sung và cung cấp những dưỡng chất cho người cao tuổi khỏe mạnh hơn.

ADULTS SURE – sản phẩm dinh dưỡng CAO NĂNG LƯỢNG, GIÀU KHOÁNG CHẤT

Là sản phẩm dinh dưỡng cho người cao tuổi, người bị suy nhược cơ thể, người trong giai đoạn phục hồi sức khỏe trước và sau phẫu thuật với các thành phần có những ưu điểm mang lại như sau:

  • Bổ sung Protein: Giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, tăng cường tốc độ phục hồi bệnh
  • Bổ sung MUFA, PUFA giúp hệ tim mạch khỏe mạnh, cân bằng huyết áp
  • Bổ sung Vitamin D3, Canxi, Magie: Giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa các bệnh về cơ xương khớp
  • Bổ sung Selen, Vitamin A, C, E hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp mắt sáng khỏe mạnh
ADULTS SURE – sản phẩm dinh dưỡng CAO NĂNG LƯỢNG, GIÀU KHOÁNG CHẤT
ADULTS SURE – sản phẩm dinh dưỡng CAO NĂNG LƯỢNG, GIÀU KHOÁNG CHẤT

MOOLA JOINT – sản phẩm dinh dưỡng giàu CANXI 

Moola Joint – sản phẩm dinh dưỡng giàu Canxi, hệ dưỡng chất tối ưu cho người cao tuổi ngăn ngừa loãng xương và tăng khả năng vận động.

  • Omega 3, Omega 6 giảm nguy cơ rối loạn nhịp tim, phòng ngừa xơ vữa động mạch
  • Đạm Whey từ sữa giúp duy trì và tái tạo cơ bắp ở người cao tuổi, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.
  • Giàu Canxi thực vật dễ dàng hấp thụ Canxi, giúp xương khớp chắc khỏe và phòng ngừa loãng xương.
MOOLA JOINT – sản phẩm dinh dưỡng giàu CANXI 
MOOLA JOINT – sản phẩm dinh dưỡng giàu CANXI 

RELAX GOLD –  sản phẩm dinh dưỡng THƯ GIÃN & PHỤC HỒI

Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt bổ sung GABA, Vitamin & Khoáng chất giúp ngủ ngon giảm căng thẳng & mệt mỏi dành cho người từ 25 tuổi trở lên. Moola Relax Gold với các thành phần có ưu điểm mang lại như sau:

  • Bổ sung GABA: Giúp cơ thể thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng lo âu, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, ngừa trầm cảm & rối loạn vận động.
  • INULIN/ FOS: Tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp nhuận tràng, giảm nguy cơ táo bón hay tiêu chảy.
  • Bổ sung Omega 3, 6 & Choline giúp phát triển hoàn thiện hệ thần kinh, tăng khả năng trí nhớ & điều hòa nhịp tim.
  • Vitamin A, E, các Vitamin nhóm B, Magie, Kẽm, Selen giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, giảm căng thẳng mệt mỏi.
RELAX GOLD –  sản phẩm dinh dưỡng THƯ GIÃN & PHỤC HỒI
RELAX GOLD –  sản phẩm dinh dưỡng THƯ GIÃN & PHỤC HỒI

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi của Moola sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe người cao tuổi một cách tốt nhất. Hãy quan tâm và dành những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho cha mẹ và ông bà của mình nhé. 

 

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Dinh Dưỡng Moola Việt Nam

+ Hotline: 1900 888894
+ Địa chỉ: Ô 2 lô N04A, KĐT Đền Lừ 2, đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *