Làm gì để cải thiện hệ tiêu hóa cho người cao tuổi

Càng về già các chức năng tiêu hóa càng kém dần khiến người cao tuổi thường xuyên mắc phải các vấn đề tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, viêm dạ dày, ăn uống không ngon miệng…Nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gây những ảnh hưởng không nhỏ đến các chức năng trong cơ thể cũng như chất lượng cuộc sống của họ. Cùng Moola Milk tìm hiểu các giải pháp để cải thiện sức khỏe cho ông bà cha mẹ của mình nhé. 

Tiêu hoá kém ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào?

Tiêu hóa kém với những biểu hiện ban đầu như ăn uống không ngon miệng, đau lâm râm bụng, tiêu hóa kém, táo bón, đầy hơi, tiêu chảy, viêm dạ dày,… Đối với người cao tuổi khi có những hiểu hiện này càng làm họ thêm mệt mỏi căng thẳng khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống hàng ngày.

Khi các vấn đề tiêu hoá ở người cao tuổi kéo dài, không được cải thiện sẽ khiến cơ thể hấp thu dinh dưỡng kém, mất cân bằng dinh dưỡng, cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng quan trọng dẫn tới thể trạng yếu, miễn dịch kém, tăng nguy cơ mắc một số bệnh như tim mạch, huyết áp, xương khớp… và làm nặng thêm các bệnh nền mạn tính như huyết áp, đái tháo đường, suy thận, viêm gan… Thể trạng kém đồng thời lại kéo theo các vấn đề khác về tinh thần không thoải mái, mất ngủ, say sẩm, khó chịu, suy nhược cơ thể,…

Giải pháp cải thiện hệ tiêu hóa cho người già

Để người lớn tuổi có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, người cao tuổi cần có chế độ sinh hoạt hợp lý và cân bằng. Cùng tham khảo những phương pháp dưới đây để giúp ông bà cha mẹ khỏe mạnh, nâng cao chất lượng cuộc sống nhé.

Uống nhiều nước
Uống nước và các loại chất lỏng khác có thể giúp giảm táo bón – một tình trạng phổ biến hơn khi về già. Dịch lỏng và chất xơ là bộ đôi giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách tăng thể tích và làm mềm phân, nhờ đó, phân có thể di chuyển dễ dàng hơn qua hệ tiêu hóa.
Chú ý đến thức ăn
Duy trì cân nặng hợp lý không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho sức khỏe nói chung. Việc tăng cân khi về già rất dễ xảy ra nếu ăn quá nhiều mà vận động ít. Ăn quá nhiều khiến hệ tiêu hóa quá tải, cùng với đó là xuất hiện các triệu chứng ợ nóng, ợ chua.
Người cao tuổi cần có chế độ ăn hợp lý và cân bằng
Người cao tuổi cần có chế độ ăn hợp lý và cân bằng
Bổ sung chất xơ
Cách tốt nhất để giảm táo bón là ăn nhiều chất xơ. Chất xơ có nhiều trong hoa quả, rau xanh, ngũ cốc nguyên cám và các loại hạt. Bữa ăn nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe hơn do chất xơ có tác dụng như một chất “bôi trơn” cho hệ tiêu hóa.
Tập thể dục
Một trong những thói quen tốt để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh là thường xuyên hoạt động thể chất. Ngoài tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tập thể dục còn giúp ngăn chặn các bệnh tim mạch và hạ huyết áp một cách tự nhiên.
Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn
Thường xuyên tập thể dục sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn
Giảm căng thẳng
Căng thẳng quá mức có thể làm tăng axit dạ dày, từ đó gây ra các triệu chứng ợ nóng hoặc khó tiêu. Nhiều bằng chứng cho thấy căng thẳng có thể làm các rối loạn đường tiêu hóa bùng phát.
Chăm sóc sức khỏe răng miệng
Hệ tiêu hóa khỏe mạnh bắt đầu từ miệng và răng. Do đó, chăm sóc sức khỏe răng miệng là rất cần thiết. Những người cao tuổi có hàm răng yếu dễ bị chứng khó tiêu bởi họ không thể nhai tốt như khi còn trẻ. Chải răng và xỉa răng hằng ngày, thường xuyên đi khám răng có thể củng cố không chỉ sức khỏe răng miệng mà củng cố cả hệ tiêu hóa.
Ăn thực phẩm giàu probiotic
Probiotic là một loại vi sinh vật tự nhiên, giống như các loại vi khuẩn tốt sống trong đường ruột. Các nhà khoa học cho biết probiotic có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách sản sinh ra các chất chống lại vi khuẩn và nhiễm trùng. Probiotic cũng sản xuất ra vitamin B cần thiết cho quá trình chuyển hóa những gì mà chúng ta ăn. Một số người cao tuổi dễ bị thiếu vitamin B12 và có thể sẽ có được những lợi ích nhất định khi ăn thức ăn chứa probiotic.
Uống sữa Relax Gold mỗi ngày

Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt bổ sung GABA, Vitamin & Khoáng chất giúp ngủ ngon giảm căng thẳng & mệt mỏi rất tốt cho những người cao tuổi bị chứng mất ngủ, căng thẳng mệt mỏi. Moola Relax Gold với các thành phần có ưu điểm mang lại như sau:

  • Bổ sung GABA: Giúp cơ thể thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng lo âu, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, ngừa trầm cảm & rối loạn vận động.
  • INULIN/ FOS: Tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp nhuận tràng, giảm nguy cơ táo bón hay tiêu chảy, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Sản phẩm bổ sung GABA từ thiên nhiên mang đến giác ngủ ngon
Sản phẩm bổ sung GABA từ thiên nhiên mang đến giác ngủ ngon
  • Bổ sung Omega 3, 6 & Choline giúp phát triển hoàn thiện hệ thần kinh, tăng khả năng trí nhớ & điều hòa nhịp tim.
  • Vitamin A, E, các Vitamin nhóm B, Magie, Kẽm, Selen giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, giảm căng thẳng mệt mỏi.
Bạn đừng quên nhắc nhở bố mẹ uống Relax Gold 30 phút trước khi đi ngủ để ngon giấc, tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ tiêu hóa một cách tốt nhất nhé. Bạn sẽ thấy điều kỳ diệu Relax Gold mang lại sau 3 tuần sử dụng.

Công ty Cổ Phần Dinh Dưỡng Moola Việt Nam

Moola Milk – Mang nguồn dinh dưỡng chất lượng cho gia đình bạn
+ Hotline: 1900 888894
+ Địa chỉ: Ô 2 lô N04A, KĐT Đền Lừ 2, đường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *