Bí quyết giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ

Suy giảm trí nhớ là một trong những căn bệnh khá phổ biến ở người cao tuổi. Trí nhớ sẽ giảm dần theo tuổi thọ do vậy mà người càng cao tuổi thì mức độ suy giảm trí nhớ cũng như dễ mắc phải một số căn bệnh về trí nhí. Vậy làm thế nào để ông bà, cha mẹ phòng tránh và cải thiện trí nhớ, hãy cùng Moola milk tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Dấu hiệu của bệnh suy giảm trí nhớ

Những triệu chứng của căn bệnh này thường không quá rõ nét ở thời gian đầu nên người cao tuổi rất dễ bỏ qua. Đến khi bắt đầu rõ rệt thì bệnh nhân có xu hướng giấu bệnh cảm thấy mặc cảm và tự ti. Vì vậy ngay khi xuất hiện các dấu hiệu dưới đây, người mắc bệnh và gia đình nên điều trị ngay để giảm bệnh và phục hồi nhanh chóng.

– Khó khăn khi thực hiện các công việc hàng ngày như: Mặc quần áo, vệ sinh cá nhân, gọi điện thoại, nấu ăn,…

– Giao tiếp khó khăn do thường xuyên quên mất từ ngữ cần sử dụng để diễn đạt.

Dấu hiệu của suy giảm trí nhớ không rõ rệt
Dấu hiệu của suy giảm trí nhớ không rõ rệt

– Thường xuyên không hiểu sao mình lại xuất hiện ở một địa điểm lạ lẫm, không nhớ những con đường quen thuộc để về nhà. Có sự nhầm lẫn giữa ngày và đêm.

– Tâm trạng thay đổi thất thường, ít biểu lộ cảm xúc hơn trước.

– Dễ nghi ngờ, khó chịu, luôn lo lắng, kích động khi bị gặp phải một vấn đề về trí nhớ mà không nhớ rõ.

Một số cách giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả cho người cao tuổi

Những phương pháp dưới đây sẽ giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ sức khỏe thể lực mà còn giúp cho trí não minh mẫn, phục hồi nhanh.

Vận động thường xuyên

Các nghiên cứu cho thấy, việc tập luyện thể dục thể thao, vận động thường xuyên rất tốt cho bộ nào giúp người bệnh giảm sa sút trí tuệ một cách nhanh chóng. Các hoạt động này sẽ giúp ông bà duy trì cân bằng trong cơ thể, giải tỏa những khó chịu, buồn bực thậm chí là stress trong người. Hơn nữa còn giúp lưu thông khí huyết và giảm huyết áp.

Vận động thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ của mình
Vận động thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi cải thiện trí nhớ của mình

 Với 30 phút vận động mỗi ngày, giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe và sự minh mẫn. Các hoạt động nhẹ nhàng mà người già nên tham gia như đi bộ, tập dưỡng sinh, yoga,.. để khỏe mạnh và cải thiện trí nhớ. 

Có chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống hợp lý cực kỳ quan trọng trong việc thay đổi sức khỏe ở mọi độ tuổi đặc biệt ở những người cao tuổi và có vấn đề về trí nhớ. Với người cao tuổi chế độ ăn cần được bỏ dung thêm nhiều vitamin, chất xơ, các món ăn có chứa dưỡng chất Omega 3, protein một cách hợp lý. Bên cạnh đó, giảm lượng thức ăn chứa nhiều dầu mỡ động vật, không dùng các chất kích thích. Cá hồi là thực phẩm chứa lượng Omega 3 lớn, có thể cho người cao tuổi thường xuyên ăn để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.

Các thực phẩm chứa Omega 3 rất tốt cho trí nhớ
Các thực phẩm chứa Omega 3 rất tốt cho trí nhớ

Một điểm quan trọng nữa là người cao tuổi nên giảm bớt chế độ ăn có chưa tinh bột như bánh ngọt, ngũ cốc, bánh quy, bánh mì trắng vì những thực phẩm này có thể gây hại cho trí nhớ. Như vậy sẽ giúp ông bà cha mẹ cải thiện trí nhớ.

Ngủ đủ giấc, suy nghĩ tích cực

Giấc ngủ rất có quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ mắc chứng sa sút trí tuệ. Người cao tuổi thường khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay tỉnh giấc giữa đêm vì vậy hãy cung cấp những thực phực giúp họ giảm stress, căng thẳng và người thân cần cố gắng giúp người già có tình trạng tâm lý tốt nhất. Đặc biệt không sử dụng các chất kích thích ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ngoài ra, người thân phải luôn trò chuyện, chia sẻ với họ để họ không có bất kỳ vướng mắc gì trong cuộc sống sẽ làm cho não bộ hoạt động tốt, cơ thể khỏe khoắn, tránh trầm cảm để tăng trí nhớ.

Luyện tập não, nghe nhạc 

Luyện tập não bộ sẽ giúp tăng khả năng sự sáng tạo, kỹ năng, sự linh động và tư duy logic. Người già có thể tìm hiểu thêm về các môn nghệ thuật hay học một ngoại ngữ mới, thường xuyên tính nhẩm hàng ngày, haowcj những công việc cần phải hoạt động trí não ở mức độ bình thường. Đây là hình thức tập luyện não bộ tuyệt vời, giúp người già không chỉ có thêm niềm đam mê mới, mà còn kích thích não bộ vận hành, tăng cường trí nhớ. 

Nghe nhạc cũng là theo cách giúp tăng trí nhớ cho người già. Âm nhạc có ảnh hưởng quan trọng đến sự tăng trưởng và hoạt động của não bộ. Người già có thể thư giãn bằng cách lắng nghe những bài hát yêu thích nhiều lần để giúp bộ não trở thành quen thuộc với giai điệu của âm nhạc và dần dần ghi nhớ toàn bộ bài hát.

RELAX GOLD – Sản phẩm dinh dưỡng giúp thư giãn, cải thiện trí nhớ hiệu quả 

Relax Gold - sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt giúp giảm mệt mỏi, cải thiện trí nhớ
Relax Gold – sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt giúp giảm mệt mỏi, cải thiện trí nhớ

Sữa là nguồn dinh dưỡng thơm ngon dễ uống, dễ tiêu hóa nên bổ sung sữa để cung cấp nguồn dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể.
Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt bổ sung GABA, Vitamin & Khoáng chất , đặc biệt tăng cường dưỡng chất Omega 3, 6 giúp người cao tuổi ngủ ngon giảm căng thẳng & mệt mỏi, cải thiện trí nhớ hiệu quả. Moola Relax Gold với các thành phần có ưu điểm mang lại như sau:

  • Bổ sung GABA: Giúp cơ thể thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng lo âu, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, ngừa trầm cảm & rối loạn vận động.
  • INULIN/ FOS: Tăng cường vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp nhuận tràng, giảm nguy cơ táo bón hay tiêu chảy.
  • Bổ sung Omega 3, 6 & Choline giúp tăng khả năng trí nhớ & điều hòa nhịp tim.
  • Vitamin A, E, các Vitamin nhóm B, Magie, Kẽm, Selen giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Sữa Relax Gold được bổ sung nguồn GABA tự nhiên giúp cơ thể người cao tuổi hấp thu nhanh, ngủ sâu ngủ ngon giấc và đem đến một tinh thần thư giãn thoải mái. Đặc biệt, 100% các sản phẩm sữa của thương hiệu Moola Milk đều được chứng nhận sản phẩm đạt chất lượng tiêu chuẩn của Việm Kiểm nghiệm Quốc Gia, nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có những phương pháp để giúp người cao tuổi, ông bà cha mẹ của mình cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả nhất. Tiếp tục theo dõi website để được cập nhật các thông tin hữu ích về sức khỏe cho gia đình bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *