Bí kíp tăng cường sức khỏe mùa dịch cho cả gia đình 

Với tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng với tốc độ lây lan chóng mặt, tăng cường sức khỏe mùa dịch đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ khi có một cơ thể với hệ miễn dịch khỏe mạnh mới tăng cơ hội chiến thắng căn bệnh này. Vậy làm sao để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch, hãy cùng Moola tìm hiểu những bí kíp giúp chúng ta nâng cao sức khỏe trong thời gian này nhé. 

  1. Thực hiện đúng những quy định phòng chống dịch

Muốn có sức khỏe tốt, thì đầu tiên bạn phải biết cách phòng ngừa sự lây nhiễm của Covid. Tăng cường sức khỏe là lá chắn đầu tiên để bảo vệ bạn khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh. Đầu tiên là việc tuân thủ các khuyến cáo, quy định phòng chống dịch của Bộ Y Tế, đặc biệt là thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Luôn tuân thủ quy tắc 5K để phòng chống dịch Covid (Hình: Bộ Y tế )
Luôn tuân thủ quy tắc 5K để phòng chống dịch Covid (Hình: Bộ Y tế )

Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác; trước khi ăn uống và sau khi chạm vào các bề mặt, sau khi đi ra ngoài nên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tụ tập đông người; khai báo y tế đầy đủ đúng lịch trình di chuyển…là những việc cần thiết giúp ngăn cản virus Covid xâm nhập vào cơ thể bạn. Và nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ lỡ việc tiêm vắc xin nhé!

Hiện nay, cả nước đang đẩy mạnh việc tiêm chủng vắc xin, do vậy mà một lượng lớn các dòng vắc xin đã được nhập về Việt Nam để tiêm phòng cho người dân. Việc tiêm vắc xin sẽ giúp bạn phòng tránh và giảm thiểu rủi ro khi nhiễm bệnh.  đã có một lượng lớn vắc xin Covid19 được nhập khẩu về Việt Nam. Bạn có thể đăng ký tiêm vắc xin Covid-19 tại cơ sở VNVC và các bệnh viện, cơ sở y tế trên toàn quốc theo hình thức online qua Cổng thông tin tiêm chủng Covid19 hoặc ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử.

  1. Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu khi muốn vận động thể dục thể thao trong khi ở địa phương đang thực hiện chỉ thị 16 trong việc giãn cách xã hội. Rất khó để ra ngoài tập luyện ở công viên, các phòng tập gym, thể dục công cộng… bắt buộc phải tạm thời đóng cửa. 

Vận động ngay tại nhà với nhiều bộ môn như yoga
Vận động ngay tại nhà với nhiều bộ môn như yoga

Tuy nhiên, việc vận động vẫn có thể diễn ra ngay trong chính ngôi nhà của bạn cũng vẫn rất tốt cho sức khỏe. Hàng ngày chỉ cần dành từ 30 phút đến 1 tiếng đồng hồ để tập những bài nhẹ nhàng như Yoga, nhảy dây,  Tập Plank; Fat Burning Workouts; Home Workout; Tập thể dục bụng hàng ngày…sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn. Trên Youtube cũng có rất nhiều các bài tập được hướng dẫn chi tiết và đầy đủ sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe cũng như vận động của mình.

Tập luyện 30 phút mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Các gia đình có điều kiện cũng có thể mua cho mình máy chạy bộ hay các thiết bị, dụng cụ thể thao khác để cả nhà được tập luyện an toàn trong mùa dịch. Trong trường hợp được phép ra ngoài tập thể dục ở khu vực đang sinh sống, bạn chỉ cần nhớ thông điệp 5K là đủ.

  1. Ăn uống khoa học để tăng cường sức khỏe mùa Covid

Một chế độ ăn uống lành mạnh, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe mùa Covid, phòng ngừa sự lây nhiễm bệnh tốt hơn. Theo các chuyên gia từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, để tăng cường đề kháng thì chế độ ăn cần bảo đảm cân bằng dinh dưỡng. Trong một bữa ăn cần có sự cân bằng giữa các nhóm dinh dưỡng, có ít nhất 5 nhóm thực phẩm trong số các nhóm sau: tinh bột; rau-củ-quả màu vàng, cam hoặc xanh đậm; thịt-cá-hải sản các loại; trứng và sản phẩm từ trứng; rau-củ-quả khác; các loại hạt; sữa và chế phẩm từ sữa; dầu ăn và mỡ các loại.

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Bên cạnh đó nên ưu tiên dùng các món ăn giàu vitamin C, chất chống oxy hóa (cam, cà rốt, quả mọng nước, khoai lang, sữa chua…); thực phẩm chứa flavonoid; thực phẩm giàu protein; thực phẩm chứa chất kháng sinh tự nhiên (tỏi, gừng, nghệ, mật ong, dầu dừa, rau kinh giới…).

Đặc biệt, bạn nên chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn cũng đừng quên thức ăn nhiều dầu mỡ; đồ uống công nghiệp; bia rượu đều không tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể nhé!

  1. Xây dựng thói quen sống lành mạnh

Ngày nay các thiết bị công nghệ ngày càng phát triển và nhu cầu sử dụng gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội là thời gian nhu cầu sử dụng càng lớn. Mạng Internet có quá nhiều sức hút khiến nhiều người đắm chìm  và trở thành “cú đêm” lúc nào không hay. Cùng với đó là thói quen mua thực phẩm chế biến sẵn, đặt đồ ăn nhanh qua ứng dụng…Đi ngủ sớm và dậy sớm; tập thể dục đều đặn; ăn thực phẩm lành mạnh; giữ gìn vệ sinh môi trường sống…sẽ là bí kíp giúp bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ

Hãy xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe mùa dịch và bảo vệ sức khỏe sau này.

Đừng quên sử dụng các sản phẩm sữa dinh dưỡng từ Moola Milk cho cả gia đình, giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng để cả gia đình bạn sống khỏe trong đại dịch nhé. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *